เลสิกตา คืออะไร แก้ปัญหาสายตาได้จริงหรือ

สำหรับใครที่มีปัญหาสายตา และจะต้องใส่แว่นตาหรือใส่คอนแทคเลนส์ตลอดเวลา คุณคงจะรู้สึกอึดอัดและระคายเคืองตาและไม่สบายตาเป็นอย่างมาก ทำอะไรก็ไม่ถนัด แถมยังทำให้เสียบุคลิกภาพอีกด้วย แต่คุณรู้ไหมว่าปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยให้การมองเห็นของคุณชัดเจนขึ้น โดยที่ไม่ต้องพึ่งแว่นตาและคอนแทคเลนส์อีกต่อไป นั่นก็คือการทำ เลสิกตา เรามาดูกันว่าการทำเลสิกตา คืออะไร และสามารถแก้ปัญหาสายตาได้จริงหรือไม่ มาหาคำตอบกัน

เลสิกตา คืออะไร

เลสิคตา (Laser-assisted in situ keratomileusis: LASIK) เป็นกรรมวิธีการรักษาสายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียง ด้วยการใช้เลเซอร์ชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่า “เอ็กไซเมอร์เลเซอร์” เลเซอร์เย็นที่ไม่เป็นอันตรายกับดวงตา ยิงไปบนชั้นกระจกตาชั้นกลาง เพื่อปรับเปลี่ยนความโค้ง แล้วจึงปิดกกระจกตากลับลงไปโดยไม่ต้องเย็บ กระจกตาสามารถติดกันเองตามธรรมชาติ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีรักษาอาการผิดปกติของสายตาได้แม่นยำที่สุด และยังสามารถทำให้การมองเห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้นตั้งแต่วันแรกที่ทำ อีกทั้งยังไม่ต้องพักฟื้น ใช้เวลาทำรวดเร็ว ไม่ต้องฉีดยาชา และสามารถกลับบ้านได้ทันทีหลังทำเสร็จ

การทำเลสิกตา สามารถแก้ปัญหาสายตาได้จริงหรือ

ในการทำเลสิก เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยแก้ปัญหาทางสายตาได้จริง ด้วยการใช้เอกไซเมอร์เลเซอร์ในการผ่าตัด ซึ่งเลเซอร์ชนิดนี้มีความยาวคลื่นสั้น ในระดับอัตราไวโอเลต อีกทั้งยังเป็นแสงเลเซอร์แบบเย็น จึงไม่เป็นอันตรายกับดวงตาและไม่กระจายไปบริเวณอื่นหรือทะลุผ่านเข้าสู่ลูกตา ในการทำเลสิกตานั้นจะช่วยให้คุณมีอิสระในการมองเห็นเพิ่มมากขึ้น และไม่ต้องพึ่งแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์อีกต่อไป ทำให้คุณมีความสะดวกสบายดวงตามากยิ่งขึ้น และไม่ต้องกังวลกับการใส่แว่นตาหรือคอนแทคเลนส์เหมือนเช่นแต่ก่อน แถมยังช่วยเสริมบุคลิกภาพให้มีความมั่นใจและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

สำหรับการทำ เลสิคตา เป็นกรรมวิธีหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของคุณให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยขั้นตอนการทำก็ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด ไม่เป็นอันตราย และหลังทำสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขั้นทันที ไม่ต้องพักฟื้น ทำให้การทำเลสิกตาเป็นทางเลือกหนึ่งที่เราอยากแนะนำสำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตาและต้องพึ่งแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ตลอดเวลา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เลเซอร์ วิชั่น