ส่องพฤติกรรม เพิ่มไขมันส่วนเกิน อยากผอมต้องรู้

เชื่อว่ามีหลายคนต้องสงสัยแน่นอนว่า ไขมันส่วนเกินตามร่างกายเรานั้นมาจากไหน นับวันก็ยิ่งสะสมขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดทำให้ร่างกายอวบอ้วน หุ่นไม่ผอมกระชับ วันนี้เรามีพฤติกรรมที่ทำให้เกิดไขมันส่วนเกินมาฝากจ้า

รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา

ถ้าเรารับประทานอาหารไม่ตรงเวลาแค่อาทิตย์หรือสองอาทิตย์ก็ไม่เป็นอะไรหรอก แต่ถ้าทานไม่เป็นเวลาในทุกๆวันและติดต่อกันต่อเนื่องไปหลายปี ปัญหาสุขภาพต่างๆ ตามมาอย่างแน่นอน มีนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดลองโดยให้ผู้ทดลองจำนวน 11 คน รับประทานอาหารให้ตรงเวลาในทุกมื้อ ปรากฏว่าผู้เข้าทดลองกลุ่มนี้รู้สึกอิ่มนานขึ้น และรู้สึกพอใจกับอาหารที่กินมากกว่าคนที่กินข้าวไม่ตรงเวลา ซึ่ง ร่างกายของเรามีนาฬิกาในตัว ตัวอย่างเช่น ถ้าเรารับประทานอาหารไม่เป็นเวลา นาฬิกาก็จะคลาดเคลื่อน จะส่งผลต่อการทำงานของสมอง ความหิว และระบบย่อยอาหาร จึงทำให้เกิดไขมันสะสมขึ้นได้

ไม่ค่อยรับประทานผักและผลไม้

ผักและผลไม้นั้นอุดมไปด้วยวิตามินแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี แถมยังมีแคลอรี่น้อยอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักและกำจัดไขมันส่วนเกินเป็นอย่างยิ่ง ฉะนั้นใครที่ไม่ค่อยทานผักผลไม้ ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมซะใหม่ เริ่มจากการทานผักผลไม้ที่ทานได้ง่ายๆก่อน ทานวันละนิดวันละหน่อยแต่ทานทุกวันก็ยังดี

ดื่มน้ำหวาน ชาไข่มุก กาแฟเย็นเยอะเกินไป

พฤติกรรมส่วนใหญ่ของคนไทยเรานั้นติดรสหวานมันมาก กินกาแฟทีก็ต้องใส่ครีมเทียม นม น้ำตาล ขานมไขมุกยิ่งแล้วใหญ่เลยทั้งชานมที่ผสมทั้งน้ำตาลและนมข้นหวาน แถมมีไข่มุกอีก แคลอรี่ไม่ใช่น้อยๆ ซึ่งเครื่องดื่มทั้งหมดนี้เป็นตัวการที่ทำให้อ้วนมีไขมันส่วนเกินทั้งนั้น ถ้าไม่อยากอ้วน ทานได้แต่อย่าบ่อย และต้องทานแบบไม่หวานเลยจะดีที่สุด

ถ้าเพื่อนๆหยุดพฤติกรรมทั้งหมดที่ได้บอกไป จะทำให้เพื่อนๆมีหุ่นผอมเพรียวไร้ไขมันส่วนเกินกวนใจ ถ้าอยากมีหุ่นผอมเพรียวแบบรวดเร็ว การดูดไขมันก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว

หากสนใจอยากดูดไขมัน ขอแนะนำให้มาดูดไขมันกับหมอลูกหนูที่ Marvelous Clinic เพราะคุณหมอเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบรูปร่างและดูดไขมัน ถ้าได้ให้หมอลูกหนูดูดไขมันให้แล้ว รับรองว่าหุ่นเพื่อนจะเพรียวสวยได้ดั่งใจ เพียงแค่วางใจให้ หมอลูกหนู ดูดไขมัน