สิ่งที่ควรรู้ก่อนทำหน้าเด็ก ลบรอยตีนกา และลดเลือนริ้วรอย

หน้าแก่ก่อนวัยมีรอยตีนกา ริ้วรอยเต็มหน้า ทำไงดี ไม่อยากแก่กว่าวัยอ่านด่วน ! คงไม่อยากมีใครที่หน้าแก่กว่าวัย ถูกเรียกพี่ทั้งๆที่อายุน้อยกว่า หรือถึงขั้นป้า ทั้งๆที่ยังเป็นวัยเริ่มทำงานอย่างนี้ต้องลบรอยตีนกา ทำหน้าเด็ก และลดเลือนริ้วรอยชะแล้วแต่ก่อนที่จะไปทำทำหน้าเด็ก ลดเลือนริ้วรอย และลบรอยตีนกา ต้องหลีกเลี่ยงสาเหตุเหล่านี้ซะก่อน

1. ยืนตากแดดเป็นนาน ๆ

ทุกนาทีที่เรายืนตากแดดแม้ว่าจะรู้สึกดีแต่มันจะค่อยๆทำลายเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินของคุณ การตากแดดเป็นเวลานานจะทำให้โมเลกุลเหล่านี้กลายเป็นแป้งหยาบๆ ทำให้หน้าแก่ก่อนวัย

2. รับประทานน้ำตาล  

เครื่องดื่มและอาหารที่มีสารฟรุกโตสเข้มข้น : น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์จะทำให้เกิดกระบวนการไกลเคชั่นในเนื้อเยื่อของมนุษย์ ซึ่งหมายความว่ามันจะทำให้โมเลกุลเปราะบาง และหากผิวหนังกับหลอดเลือดเปียกชุ่มไปด้วยน้ำตาลมันก็จะยิ่งเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

3. ทำความสะอาดผิวหน้าเกินความจำเป็น 

การขัดถูผิวหน้าหรือการบำรุงผิวที่มากจนเกินไป เพียงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อชะลอความแก่สูตรอ่อนโยนก็ทำให้ผิวพรรณสะอาดผ่องใสได้แล้ว แถมยังไม่ต้องสูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติไปอีกด้วยอาจทำให้หน้าเกิดริ้วรอย

4. ออกกำลังกายแบบหักโหม

การออกกำลังกายมากเกินไปจะเป็นการทำร้ายใบหน้าและร่างกาย ควรทำแต่พอดี หากหักโหมมากเกินไปร่างกายของคุณจะเครียด และระดับคอร์ติซอลในร่างกายก็จะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอาจทำให้ดูซูบซีดและอ่อนเพลีย

5. พักผ่อนน้อย

การนอนหลับคือช่วงเวลาที่ร่างกายและผิวของคุณจะได้ซ่อมแซมและฟื้นฟู เมื่อไรก็ตามที่เรานอนน้อยเกินไป ผิวของเราจะซีดเซียวและปรากฏรอยคล้ำบริเวณใต้

6. ดื่มน้ำน้อย

เนื้อเยื่อและผิวหนังของเราก็ต้องการน้ำเพื่อรักษาศักยภาพการทำงานของเซลล์ ผิวที่ขาดน้ำจะสูญเสียความยืดหยุ่นซึ่งทำให้เราดูแก่และเหนื่อยล้า

7. ใช้ผลิตภัณฑ์ความงามมั่ว

หลายคนซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบมั่วๆ ทำให้ไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ สาเหตุเกิดจากการขาดความรู้ในการบำรุงผิวและชะลอความแก่อย่างถูกต้อง