ฟิลเลอร์ คืออะไร ทำไมใครๆถึงนิยมฉีดฟิลเลอร์

พูดถึงความสวยความงาม ดูดี ดูอ่อนเยาว์ตลอดเวลา ไม่ว่าใครๆก็ต้องการแบบนั้น แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป สิ่งเหล่านั้นก็ต่างร่วงโรยและจากเราไปได้เช่นกัน แล้วเราจะทำยังไงเผื่อที่จะหยุดหยั่งรอยตีนกา ความเหี่ยวย่น ได้หละ ฟิลเลอร์ อีกตัวช่วยหนึ่งที่จะช่วยคุณได้ เราไปดูกันว่า ฟิลเลอร์คืออะไร แล้วจะฉีดฟิลเลอร์ไปเพื่ออะไร


Filler คืออะไร
สำหรับหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าฟิลเลอร์คืออะไร  วันนี้เราจะมาบอกเล่าให้ทราบกันอย่างละเอียดกันไปเลยจ้า
ฟิลเลอร์ ก็คือสารเติมเต็ม ที่ทางการแพทย์จะใช้ฉีดเพื่อเติมเต็ม ให้กับผิวหนัง โดยฉีดไปใต้ผิวหนัง ซึ่งส่วนมากแพทย์จะใช้ฉีดเพื่อลดและแก้ขปัญหาริ้วรอยหรือร่องลึก ที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก ดวงตา ร่องแก้ม และนอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟิลเลอร์ในการปรับรูปหน้าได้อีกด้วย เช่น ฉีดฟิลเลอร์คาง ฉีดฟิลเลอร์ปาก แก้ปัญหาแก้มตอบด้วยฟิลเลอร์ 
ฟิลเลอร์มีกี่ประเภทอะไรบ้าง


ฟิลเลอร์นั้นมีอยู่ 3 ประเภทด้วยกัน คือ
1.    ฟิลเลอร์แบบชั่วคราว ซึ่งฟิลเลอร์ประเภทนี้จะอยู่ได้ 4-6 เดือน มีความปลอดภัยสูง เมื่อฉีดไปแล้ว สามารถที่จะสลายได้หมดตามธรรมชาติไม่มีตกค้าง มีความปลอดภัยสูง
2.    แบบกึ่งถาวร ฟิลเลอร์ประเภทนี้จะอยู่ได้ยาวนานกว่าฟิลเลอร์ประเภทชั่วคราว คืออยู่ได้นานประมาณ 2 ปีเลยทีเดียว และสามารถสลายตัวได้ มีความปลอดภัยปานกลาง
3.    แบบถาวร เป็นสารเติมเต็มจำพวกซิลิโคน หรือพาราฟิน เมื่อฉีดไปแล้วามารถอยู่ได้ตลอดไม่มีการสลายเองตามธรรมชาติ เมื่ออยู่ในร่างกายระยะยาว อาจส่งผลข้างเคียงกับร่างกายได้ 


เราพอจะทราบกันไปแล้วนะคะว่าฟิลเลอร์คืออะไร แล้วมีประเภทไหนบ้าง ต่อไปนี้ เมื่อเราจะรับการรักษาโดยฟิลเลอร์ควรจะถามแพทย์ให้แน่ใจว่าเป็นฟิลเลอร์ประเภทไหน และมีความปลอดภัยหรือไม่ ทั้งนี้ควรฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะ
สำหรับใครที่สนใจอยากจะฉีดฟิลเลอร์ เราขอแนะนำ อิสสวีร์ คลินิก ซึ่งเป็นคลินิกด้านความงาม ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา และฉีดฟิลเลอร์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ฟิลเลอร์ที่ใช้มี อย. และของแท้อย่างแน่นอน  สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.issaveeclinic.com/procedure/face-procedure/face-contour/ฉีดฟิลเลอร์