การดูดไขมัน Vaser ต่างจากการดูดไขมันแบบ Bodytite อย่างไร

เมื่อพูดถึงการดูดไขมัน หรือสลายไขมัน หลายคนคงอาจนึกถึง การสลายไขมันที่สะสมตามส่วนต่างของร่างกายไม่ว่าจะเป็น หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา เป็นต้น แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วการดูดไขมันก็มีวิธีการสลายไขมันที่แตกต่างกัน โดยในวันนี้จะมาเล่าถึงการดูดไขมันVaser หนึ่งในวิธีการดูดไขมันที่นิยมอย่างมากในศูนย์ศัลยกรรมต่างๆทั่วประเทศไทย

 

การดูดไขมัน Vaser

การดูดไขมัน Vaser ย่อมาจาก Vibration Amplification of Sound Energy at Resonance เป็นวิธีในการดูดไขมันโดยการใช้คลื่นอัลตราซาวน์ (Ultrasound wave) ในการสลายไขมันให้อ่อนลง ทำให้เซลล์ไขมันสลายตัวได้ง่ายขึ้น และสามารถที่จะดูดออกจากใต้ผิวหนัง ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดรอยขรุขระบริเวณที่ดูดไขมัน โดยศัลยแพทย์จะใช้ท่อขนาดเล็กสอดเข้าไประหว่างชั้นผิวหนังกับชั้นไขมัน โดยที่ปลายของื่อจะปล่อยคลื่นอัลตราซาวน์เพื่อให้เกิดแรงสะเทือน จนทำให้ไขมันสลายตัว ซึ่งการดูดไขมัน Vaser จะมีความแม่นยำที่สูง ในการสลายไขมันเฉพาะจุด โดยจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเนื้อเยื่อ เส้นเลือด และเส้นประสาท ซึ่งอาจเรียกได้ว่า เป็นการดูดไขมันที่ปลอดภัยมากอีกวิธีหนึ่ง

 

การดูดไขมัน Bodytite

การดูดไขมัน Bodytite เป็นอีกหนึ่งวิธีการใหม่สำหรับการสลายไขมัน ซึ่งจะทำด้วยการใช้คลื่นความถี่วิทยุชนิดไบโพลาร์ (Bipolar RF) ที่จะทำให้เกิดความร้อนภายในชั้นผิว เปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นของเหลว โดยการดูดไขมัน Bodytite จะทำให้ผิวหนังหดตัวลง กระชับ ลดการสูญเสียเลือด จึงทำให้การดูดไขมันแบบ Bodytite เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูดไขมันและกระชับหุ่นในเวลาเดียวกัน ในการดูดไขมัน Bodytite จะมีวิธีการดูดที่คล้ายกับ ดูดไขมัน Vaser แต่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดผิวเปลือกส้มหรือผิวหนังเป็นคลื่น

 

เมื่อคุณได้เข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างการดูดไขมัน Vaser กับ Bodytite กันไปแล้ว คุณก็คงอยากที่จะรู้ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูดไขมันอยู่ใช่ไหม เราขอแนะนำ อิสสวีร์คลินิคเรามีบริการให้คุณสาวๆได้เลือก ซึ่งการดูดไขมันที่นี้ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะ ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 600 เคส สามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันที่ได้ที่ อิสสวีร์คลินิค หรือหากคุณอยากเห็นผลลัพท์ของการดูดไขมัน ก็สามารถดูดได้ที่ รีวิวดูดไขมัน